Yếu tố quan trọng khi thiết kế website nhà hàng

Những phát triển liên tục của công nghệ, ứng dụng mạnh mẽ của thương mại điện tử vào nhà hàng khách sạn, đã giúp cho các đơn vị này dễ dàng hơn trọng việc đáp ứng nhu cầu ăn uống của thực khách trước khi đến nhà hàng bằng việc cho phép khách hàng lựa chọn thực đơn, đặt bàn tại nhà.

Bên cạnh tham gia các trang web ẩm thực giới thiệu nhà hàng, quán ăn như foody, liên kết bán dịch vụ của mình thì các nhà hàng cũng bắt đầy chú trọng nhiều hơn đến việc tạo web bán hàng riêng cho nhà hàng của mình mình. Với xu hướng này, thì các nhà hàng cũng đang bước vào cuộc chiến khóc liệt trên internet để thu hút khách hàng. Việc thiết kế website nhà hàng đẹp, khác biệt là một khía cạnh rất quan trọng giúp nhà hàng bạn thật sự ấn tượng và thu hút thực khách.

Trước khi bắt tay vào thiết kế web bán hàng cho nhà hàng, bạn cần đặt mình vào tâm tư và suy nghĩ theo cách của khách hàng cảm nhận. Vì sao thực khách muốn đến với nhà hàng của bạn? Vì thức ăn, không khí nhà hàng hay để thư giãn và trò chuyện với bạn bè. Hãy luôn suy nghĩ về những điều đó trong suốt quá trình  hình thành ý tưởng, thiết kế và quản trị trang web.
yeu to quan trong khi thiet ke website nha hang - Công ty Thiết Kế Website Tam Nguyên

1. KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ

Cũng giống như những lĩnh vực kinh doanh khác, ngay từ những ngày đầu ấp ủ ý tưởng mở nhà hàng hay cho đến khi điều hành công việc, bạn và nhân viên của mình luôn muốn tìm kiếm thêm nhiều hơn nữa khách hàng mục tiêu. Nếu nhà hàng của bạn ở gần trường đại học, học sinh và sinh viên sẽ là những khách hàng thường xuyên ghé vào nhà hàng nhất. Còn nếu như trung tâm thương mại hay kinh doanh nằm không xa nhà hàng, thực khách chủ yếu sẽ là nhân viên văn phòng, doanh nhân.

Luôn tìm kiếm và xác định nhóm khách hàng mục tiêu không chỉ là kim chỉ nam cho định hướng kinh doanh mà còn rất quan trọng trong marketing và thiết kế website nhà hàng. Nếu là một nhà hàng café sinh viên, giao diện website sẽ định hướng dễ nhìn, màu sắc tươi trẻ. Nhưng trong trường hợp bạn muốn tập trung vào nhóm khách hàng như quản lý, nhân viên văn phòng, giao diện trang web cần mang tính chuyên nghiệp, trang trọng hơn.

Cùng với đó, nhà hàng của bạn sẽ có những chương trình khuyến mãi, chăm sóc đặc biệt để thu hút thêm nhiều khách hàng phải không? Đừng quên việc thiết kế một chuyên mục khuyến mãi hoặc sử dụng slide ảnh, pop up nơi sẽ cung cấp thông tin vắn tắt về các chương trình này.

2. GIAO DIỆN WEBSITE NHÀ HÀNG ĐƠN GIẢN NHẤT CÓ THỂ

Mỗi trang web nhà hàng, khách sạn chất lượng đều có những trang thông tin cố định như trang chủ, menu, thông tin liên hệ, giới thiệu và đăng ký thành viên. Đây đều là những thành phần quan trọng trong tất cả các trang web vì nếu không có chúng, các website từ web bán hàng cho đến dịch vụ đều không thể tròn vẹn. Bên cạnh các trang này, bạn có thể bổ sung thêm các thông tin đánh giá, bình luận về dịch vụ, chất lượng đồ ăn hay các thông tin khác để tăng tính thuyết phục và xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả.
thietkewebsitenhahang - Công ty Thiết Kế Website Tam Nguyên

Dù nhà hàng của bạn mang phong cách đơn giản hay cầu kỳ, nội thất tối giản hay trang hoàng lộng lẫy thì website lại được thiết kế theo chiều hướng đơn giản nhưng không mất đi tính chuyên nghiệp. Không giống như khi bước chân vào nhà hàng với nội thất cầu kỳ, với website nhà hàng, khách hàng muốn tìm thấy những thông tin cơ bản, thân thiện. Đó chính là mục tiêu cuối cùng khi thiết kế website nhà hàng của bạn.

3. MẪU ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ THÂN THIỆN

Trang web nhà hàng của bạn cần có mẫu đăng ký dịch vụ hoặc phản hồi thông tin đơn giản. Nếu bạn chỉ hiển thị email hoặc một vài số điện thoại thì chắc chắn khách hàng chẳng muốn đóng góp hay phản hồi dịch vụ. Cùng với đó, tích hợp mẫu đăng ký dịch vụ như đặt bàn ăn trưa, phòng hội thảo hay đám cưới ngay trên website sẽ giúp bạn tổng hợp thông tin nhanh hơn và khách hàng cảm thấy dễ chịu hơn.

Bạn cũng đừng quên tích hợp thêm bản đồ chỉ dẫn cụ thể địa điểm của nhà hàng. Dù thông tin này thường bị xem nhẹ nhưng nếu bạn là khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm thì thông tin này là cực kỳ hữu ích.

4. SỬ DỤNG HÌNH ẢNH CHẤT LƯỢNG CAO

Hãy luôn nhớ rằng hình ảnh đẹp là vũ khí bí mật để thu hút và giữ chân khách hàng trên website. Bên cạnh đó, khách hàng tìm đến nhà hàng không chỉ để thưởng thức đồ ăn ngon mà còn đem lòng “yêu” những món ăn được trình bày bắt mắt. Tại sao bạn không tận dụng điều này để tạo sự nổi bật cho trang web nhà hàng ?

Khi thiết kế website nhà hàng, bạn cần sử dụng hình ảnh đẹp ngay từ banner, món ăn, đồ uống. Càng trau chuốt hình ảnh bao nhiêu, bạn càng có khả năng thu hút khách hàng bấy nhiêu. Bạn có thể sử dụng hình ảnh cỡ lớn ngay từ trang chủ cho website.

Hiện nay các “food stylist” có thể giúp đỡ và cung cấp hình ảnh sản phẩm chất lượng cao và chuyên nghiệp cho các nhà hàng, khách sạn.  Bên cạnh hình ảnh tại trang chủ, bạn có thể sử dụng hình ảnh riêng về nội thất nhà hàng, tạo cảm giác như thực khách được bước chân thực sự vào cửa hàng ngay từ website của bạn.

5. KẾT NỐI MẠNG XÃ HỘI

Hiện nay các trang web đánh giá chất lượng hay website ẩm thực đang nở rộ, thực khách có rất nhiều “con đường” để tìm đến với nhà hàng. Vì vậy, bạn có thể tận dụng các mạng xã hội, các website đánh giá để kết nối, chia sẻ và tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng qua việc tích hợp chia sẻ trên website. Hãy để thực khách có thể tìm thấy website, fanpage và cập nhật thường xuyên tin tức, dịch vụ hay khuyến mãi trên các mạng xã hội.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THIẾT KẾ WEBSITE NHÀ HÀNG “NGON MẮT”?

Marketing truyền miệng là một trong những xu hướng marketing được nhiều nhà hàng, dịch vụ áp dụng và gặt hái nhiều thành công. Thay vì chỉ chia sẻ thông tin một chiều, bạn có thể cung cấp các thông tin có tính tương tác, thôi thúc khách hàng “tự nguyện” bình luận trên website nhà hàng hoặc tại fanpage hoặc những bí kíp nho nhỏ về cách nấu ăn và thưởng thức đúng chuẩn.
3hinhanhdep1 - Công ty Thiết Kế Website Tam Nguyên

Trên đây là một vài bí kíp cần nhớ khi bạn muốn tự thiết kế hoặc tìm đến dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp. Dù sử dụng hình thức nào, bạn cũng cần luôn theo sát với mục tiêu và hướng tới khách hàng, thay đổi và hoàn thiện dần dần. Sự hoàn hảo của dịch vụ không phải là điểm đến, đó là một cuộc hành trình đầy thú vị.