Khi thị trường kinh tế ngày một phát triển, sự cạnh tranh khốc liệt của các doanh nghiệp trên thương trường thì việc bán hàng trực tuyến ngày càng trở nên khó khăn. Vậy làm thế nào đề cạnh tranh với đối thủ thông qua website bán hàng trực tuyến? Thiết kế website bán hàng như thế nào để cạnh tranh và được lòng người tiêu dùng? Cùng tham khảo từ bài viết này về các lưu ý khi thiết kế website bán hàng trực tuyến để đưa ra điểm nổi bật và độc đáo của riêng mình nhé!
Với sự phát triển của Internet hiện nay, người tiêu dùng dần yêu thích việc mua sắm qua mạng trực tuyến hơn là đến tận nơi, bởi nó tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến sự bùng nổ và xuất hiện của vô số các Website bán hàng trực tuyến. Vậy thiết kế website bán hàng trực tuyến bạn cần lưu ý điều gì?
XÁC ĐỊNH ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG CỦA BẠN
Bằng việc trao đổi qua điện thoại, những đoạn chat hỗ trợ online bạn nên đưa ra những nhận định, nghiên cứu và xác định nhu cầu của từng đối tượng khách hàng khác nhau.
CUNG CẤP NHIỀU TÍNH NĂNG CẦN THIẾT CHO KHÁCH HÀNG
Luôn bố trí sơ đồ các sản phẩm trên website một cách khoa học nhất có thể. Mang lại sự thuận tiện khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm trong “cửa hàng online”. Khi khách hàng vào trang web của bạn, cảm nhận được sự cuốn hút và ấn tượng với sản phẩm bạn mang lại, thì họ rất có thể sẽ trở thành khách hàng tiềm năng lâu dài của doanh nghiệp.
ĐẢM BẢO “CỬA HÀNG ONLINE” CỦA BẠN HOẠT ĐỘNG TỐT
Doanh nghiệp bạn nên và cần có một phòng IT để đảm bảo mọi thứ trên Website của bạn được vận hành một cách trôi chảy nhất. Tránh trường hợp xảy ra sự cố gì đó khiến khách hàng tìm đến sản phẩm trên website của đối thủ bạn.
Hoặc bạn có thể thuê các công ty phần mềm, thiết kế website hiện nay họ đều cung cấp cho bạn rất nhiều mẫu thiết kế website chuyên nghiệp, đẹp mắt, các catalogs sản phẩm, hệ thông thông tin về sản phẩm rõ ràng …..
Những công ty còn cung cấp những dịch vụ trọn gói như thết kế + phát triển website, phần mềm tích hợp và website nâng cao hiệu quả ứng dụng trang web của bạn.
TẠO ĐƯỢC LÒNG TIN TỪ KHÁCH HÀNG
Hãy để lại ấn tượng với khách hàng bằng việc nâng cao chất lượng phục vụ, các dịch vụ chăm sóc khách hàng, đảm bảo giao hàng đúng hẹn, các thông tin khách hàng không bị nhầm lẫn,…Cùng với đó, các cam kết hoàn tiền 100% cũng là một yếu tố xoa dịu các nội băn khoăn của khách hàng.
CẬP NHẬT VÀ LÀM MỚI NỘI DUNG THƯỜNG XUYÊN
Đừng bao giờ “ngủ gật” trên cành nguyệt quế. Hãy thay đổi các cửa sổ hình hoạ của bạn, thay đổi giao diện trang chủ,… Hãy luôn cập nhập các sản phẩm mới, hay luân chuyển các sản phẩm từ những trang con ra trang chủ và ngược lại.
Bạn đừng quên những phần thưởng. Hãy nhớ đem lại cho các khách hàng trung thành một điều gì đó mới mẻ hay đặc biệt, chẳng hạn như lời mời giảm giá hay một món quà tặng nhỏ nào đó. Bạn cũng nên gửi đi những e-mail thông báo cho các khách hàng bất cứ khi nào bạn có sản phẩm mới hay hạ giá sản phẩm.
Ngoài ra, bạn sẽ cần đến những xúc tiến bán hàng khác, chẳng hạn như đặt đường link của cửa hàng trực tuyến lên tất cả các dữ liệu tiếp thị, quảng cáo – từ túi bán hàng đến danh thiếp kinh doanh và văn phòng phẩm.
Cuối cùng, một phần quan trọng của hoạt động bán hàng trực tuyến ngày nay là đảm bảo các dịch vụ và phần mềm tự động hoá luôn nhanh chóng giúp bạn vận hành suôn sẻ cửa hàng trực tuyến. Tất cả những gì bạn cần làm là giữ cho trang web luôn ổn định và sản phẩm luôn được cập nhập.
Một yếu tố vô cùng quan trọng khi tạo dựng website bán hàng đó là việc lên kế hoạch thiết kế website với giao diện độc đáo, chức năng đầy đủ và hướng người dùng. Nghĩa là website cần thân thiện và dễ sử dụng. Hãy chọn công ty thiết kê website chuyên nghiệp để giúp bạn có để hoàn thành tốt những điều trên nhé!
Chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế web và phát triển website trên mạng internet với hơn 15 năm kinh nghiệm.
Tôi đã giúp hàng trăm doanh nghiệp có kế hoạch phát triển trang web một cách tổng thể để trang web phát triển bền vững và mang lại lợi nhuận từ website.