Chiến lược tối ưu hóa nội dung cho Seo

SEO trong 5 bước sẽ giúp website của bạn tăng lên trong 10 kết quả đầu tiên trên trang tìm kiếm Google. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu cho quy trình tối ưu hóa để có kết quả tốt của tìm kiếm, bạn sẽ nghĩ rằng TOP 10 Google có vẻ như bất khả thi. Nhưng với những bước chiến lược sau đây, sẽ phần nào giúp ích cho bạn.

Theo nghiên cứu, 86% các truy cập website thông qua tìm kiếm. Nếu bạn làm seo để website đứng đầu trong 20 kết quả đầu tiên khi người dùng tìm kiếm với các nội dung liên quan sẽ là một phần thưởng xứng đáng.

content optimization 1 - Công ty Thiết Kế Website Tam Nguyên
SEO trong 5 bước sẽ giúp website của bạn tăng lên trong 10 kết quả đầu tiên trên Google. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu cho quy trình tối ưu hóa để có kết quả tốt của tìm kiếm, bạn sẽ nghĩ rằng TOP 10 có vẻ như bất khả thi. Có vẻ hơi khó tin nhưng có thể!

Bước 1: Thiết kế website thân thiện với các máy tìm kiếm

Khi bắt tay vào thiết kế website, bạn hãy lưu ý để website thân thiện với người xem cũng như các máy tìm kiếm.

Sau đây là các gợi ý

  • Các nội dung thú vị và phù hợp với website
  • Xây dựng website với chuẩn HTML được các con bọ (spider) của các máy tìm kiếm đọc dễ dàng. Xu hướng hiện tại là DIV + CSS sẽ làm website nhanh hơn, thân thiện hơn, code đẹp hơn.
  • Spider đọc các nội dung, các trang web tĩnh nhanh hơn, dễ dàng hơn các trang web động
  • Sitemap có tất cả các trang nội dung trên website. Bạn có thể làm điều này dễ dàng với http://www.xml-sitemaps.com/ , một công cụ miễn phí, hỗ trợ tạo sitemap phù hợp với tiêu chuẩn của Google.
  • Cập nhật thường xuyên vì Google thích nội dung tươi mới

Bước 2: Tìm các từ khóa phù hợp

Keyword là phần sẽ giúp website thành công. Hãy nhớ các mục tiêu chung và từ khóa chung chung không phải là ý tưởng tốt nhất. Trong marketing, bạn hãy tưởng tượng đang xuống thêm một nấc thang nữa, chia nhỏ hơn nữa phân khúc đang có.

Ví dụ với từ khóa : nội thất

SEO1 - Công ty Thiết Kế Website Tam Nguyên

Bạn sẽ thấy tự nội thất cạnh tranh rất dữ dội, sau đó là các từ khóa mà người dùng tìm kiếm : thiết kế nội thất, trang trí nội thất. Thậm chí là “noi that” (không dấu), vật liệu xây dựng, nha xinh.

Rất dễ thấy
– Từ khóa càng ít cạnh tranh thì càng dễ đạt thứ hạng cao
– Mang thêm nhiều hơn nữa các khác hàng và người duyệt web đến với bạn

Mẹo

  • chọn từ khóa cụ thể nhất về dịch vụ của bạn
  • lựa chọn rất quan trọng trong quá trình tìm từ khóa hoặc mua từ khóa
  • hiểu khách hàng của bạn. hãy hỏi xem họ đã tìm thấy website của bạn như thế
    nào. điều này sẽ giúp bạn chọn được những từ khóa tốt mà bạn không nghĩ
    ra.
  • quan sát các đối thủ. xem họ chú trọng vào từ khóa nào, có thể bạn sẽ chọn được những từ khóa bạn muốn thêm vào website.
  • tạo nhiều dạng từ khóa khác nhau: tiếng việt có dấu, tiếng việt không dấu, các-từ-nối-với-nhau

Bước 3: Tối ưu website của bạn với các từ khóa được lựa chọn

Một khi đã lựa chọn được các từ khóa, giờ bạn sẽ kết nối chúng với website của bạn. Có một số vị trí bạn cần đặt từ khóa vào để tăng thứ hạng cho website.

  1. Bạn cần đặt từ khóa trong các thẻ chính : Title, Description
  2. Đặt các từ khóa trong phần nội dung
  3. Từ khóa xuất hiện trong đoạn đầu tiên của trang web
  4. Đừng tối ưu chỉ trang chủ, tất cả các trang trong website cần tối ưu với các từ khóa khác nhau

Bước 4: Submit website đến các máy tìm kiếm

Bạn đã hoàn thành các bước trên, giờ chúng ta sẽ đăng ký website vào các máy tìm kiếm.
Bạn có thể submit website mỗi tháng một lần để các máy tìm kiếm nhớ đến website.

Thông qua đó bạn nói với các máy tìm kiếm: chúng tôi vẫn đang hoạt động. Các spider sẽ tiếp tục xem website và kiểm tra các cập nhật mới để lưu lại. Đó là cơ hội tốt để website được đánh dấu (re-index) nếu có trục trặc trong quá trình index lần đầu tiên.

Bạn không nên submit website quá 1 lần một tháng, vì sẽ bị xem là SPAM.

Hãy vào các link sau để submit trang của bạn lên Google, Bing:

http://www.google.com.vn/addurl/

http://www.bing.com/webmaster/SubmitSitePage.aspx

Bước 5: Chiến dịch tạo các liên kết, đặc bịêt các liên kết giá trị đến website

Được một website khác liên kết đến website là một phần của việc tối ưu cho tìm kiếm. Liên kết đến từ website khác đồng nghĩ với việc “bầu chọn” cho website, rằng nơi này đáng cho bạn đến.

Bạn không thể có thứ hạng cao nếu chẳng có một liên kết nào đến từ các website khác.Hãy nói với nhà cung cấp, đối tác, bạn bè và hỏi họ xem có muốn trao đổi liên kết không.

Tuy nhiên, có những liên kết bạn không nên có

  • Không submit website tới những liên kết spam
  • Không nên mua liên kết