TÍNH NĂNG GỢI Ý WEBSITE NHÀ HÀNG
Trang chủ website
Một trong những chức năng của website nhà hàng đầu tiên và cực kỳ quan trọng đó chính là trang chủ. Bởi bất cứ khi nào truy cập vào web, trang chủ cũng chính là nơi tạo ấn tượng nổi bật nhất đối với khách hàng. Trang này cần thiết kế và trình bày một cách bắt mắt, khoa học để thu hút người xem, đồng thời giúp họ nắm được thông tin tổng quan về thương hiệu, thực đơn của nhà hàng,....
Trang giới thiệu nhà hàng
Đối với những nhà hàng, đặc biệt là những nhà hàng đã có tên tuổi thì phần giới thiệu là chức năng quan trọng không nên bỏ qua. Trang này sẽ giúp cho thực khách có thể hiểu rõ hơn về nhà hàng của mình, bao gồm: lịch sử hình thành, quá trình phát triển, ý nghĩa, quy mô, các giải thưởng, đầu bếp nổi tiếng,.... Lưu ý, vì trang này thường chứa khá nhiều thông tin liên quan đến thương hiệu của bạn nên cần được chuẩn bị một cách chỉn chu, chi tiết nhất. Đối với từng mục thì nên chia ra thành nhiều phần để người xem khi tìm hiểu có thể quan sát rõ ràng mà không bị rối mắt.
Thực đơn / menu
Nổi bật nhất trong số những chức năng cần có khi thiết kế website nhà hàng đó chính là thực đơn. Chức năng này cũng được xem là thành phần cốt lõi của bất cứ nhà hàng nào đang kinh doanh hiện nay trên thị trường dù lớn hay nhỏ. Với sự phát triển của công nghệ, các món ăn không chỉ còn được gói gọn trong các menu tại quán mà thực đơn online trên web cũng dần trở nên thịnh hành để thực khách có thể tìm hiểu tại nhà trước khi ghé ăn. Các món ăn trên menu online cần được sắp xếp theo cấu trúc từ món khai vị cho đến món chính, tráng miệng, đồ uống,.... Lưu ý là hình ảnh của món ăn trên thực đơn cũng phải đẹp mắt, sắc nét nhằm kích thích sự thèm ăn của mỗi người và thôi thúc họ phải đến cửa hàng để gọi món. Những chi tiết này tuy nhỏ nhặt nhưng sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và có ấn tượng tốt hơn với nhà hàng
Đặt bàn trực tuyến trên website
Đặt bàn trực tuyến là một trong những chức năng cần có khi thiết kế website nhà hàng trong thời buổi Internet lên ngôi như hiện nay. Chức năng này khi được thêm vào website chắc chắn sẽ là điểm cộng cực lớn đối với những nhà hàng đông khách. Chỉ với một vài thao tác nhỏ, người dùng sẽ dễ dàng đặt bàn theo khung thời gian mà mình chọn. Nhờ vậy mà khách hàng không cần phải tốn nhiều thời gian xếp hàng để chờ đến lượt của mình. Đối với nhà hàng, khi tích hợp chức năng này thì người quản lý sẽ dễ dàng sắp xếp chỗ ngồi theo đúng như yêu cầu của khách hàng. Điều này không chỉ tạo ấn tượng tốt về dịch vụ chăm sóc khách hàng mà còn là động lực để thực khách quay trở lại vào lần tới. Nhờ đó mà công việc kinh doanh của nhà hàng được phát triển thuận lợi và đảm bảo hiệu quả lâu dài.
Đặt món trực tuyến
Tương tự đặt bàn, thiết kế website nhà hàng cần có chức năng gì thì đừng bỏ qua tính năng đặt món trực tuyến. Chức năng này giúp người dùng có thể đặt món ngay từ khi ở nhà để không tốn nhiều thời gian chờ đợi nhà hàng chế biến. Còn về phía nhà hàng, đối với một vài món ăn đặc biệt, cần số lượng lớn hoặc nguyên liệu khó tìm,... thì chức năng này sẽ giúp cho các đầu bếp có nhiều thời gian chuẩn bị. Nhờ đó mà món ăn không chỉ được chế biến nhanh chóng mà chất lượng sau khi hoàn thành cũng đạt ở mức cao nhất.
Trang tin tức / blog
Trang tin tức cũng là một phần không thể thiếu khi xây dựng các chức năng của website nhà hàng. Thông qua danh mục tin tức hay blog, quản trị viên có thể cho cập nhật mọi thông tin liên quan đến nhà hàng như: chương trình khuyến mãi, tuyển dụng, thực đơn mới, món best seller, sự kiện sắp diễn ra,.... Bên cạnh đó, danh mục này cũng là nơi để nhà hàng cho đăng tải thêm những hình ảnh, video cận cảnh về các món ăn cũng như không gian thực tế của nhà hàng. Có thể nói, việc xây dựng một trang tin chất lượng cũng là cách để bạn marketing cho nhà hàng của mình một cách tự nhiên mà không bị xem là PR thái quá. Tuy nhiên, khi cập nhật tin tức cho website thì bạn cũng nên coi trọng sự thật và tính minh bạch. Đặc biệt, không nên nhồi nhét quá nhiều thông tin để khẳng định nhà hàng của bạn tốt ra sao, bởi điều này đôi khi bị phản tác dụng và khiến khách hàng thấy ác cảm. Tốt nhất là phải đưa những thông tin chân thực nhất, còn lại cứ để khách hàng tự tìm hiểu và trải nghiệm.
Trang liên hệ
Đáp án cuối cùng cho câu hỏi website nhà hàng cần những chức năng nào đó chính là trang liên hệ. Đây là trang hiển thị tất cả các thông tin mà khách hàng có thể liên hệ với quán ăn của bạn. Đa phần những thông tin ở mục này sẽ bao gồm: tên đầy đủ của nhà hàng, địa chỉ, số điện thoại, email và tích hợp với bản đồ,.... Điều này giúp cho khách hàng, đặc biệt là những người mới đến lần đầu sẽ tìm đường được nhanh hơn.