Từ penalty được mọi người biết đến nhiều nhất là trong bóng đá để chỉ quả phạt đền. Khi tra từ điển thì nó có ý nghĩa là hình phạt cho một hành vi phạm luật nào đó. Google Penalty cũng vậy, đó là hình phạt mà Google bắt bạn phải chịu khi vi phạm những điều luật của nó.
ROI (Return On Investment): Tỷ lệ hoàn vốn đầu tư, ROI trong seo được xét đế các tiêu chí lượng click so với SEM, traffic đạt được từ các nguồn khác, seo là phương pháp đưa site lên một cách tự nhiên, có tính bền vững, thương hiệu được nâng tầm rõ rệt và cuối cùng là có tỷ lệ bắt khách cao, đem lại hiệu quả thực sự. Thu hồi và tạo ra nhiều hơn so với giá phải trả cho đầu tư dịch vụ seo
Bounce rate: Thuật ngữ seo nói lên tỷ lệ số trang không truy cập của người dùng, với Google Analytics thì chỉ số này được tính theo ngày. Để hiểu chính xác vể Bounce Rate, thì đó chính là tỷ lệ số khách chỉ xem đúng một url trên site của bạn, rồi bỏ đi. Tức là nhờ có giới thiệu hoặc bằng cách nào đó, người ta vào site của bạn, nhưng site không có thông tin hữu ích, nên họ ko tiếp tục đọc các bài khác. Những site có Bounce Rate thấp, chứng tỏ nội dung hấp dẫn. Và..
Search Engines:Chính là máy tìm kiếm hay còn gọi là công cụ tìm kiếm viết tắt là SE. Là một hệ thống thông minh được lập trình và nâng cấp nhằm tìm kiếm kết quả và lập chỉ mục cho các website. Các SE không ngừng phát triển để hỗ trợ tối ưu hơn cho nhu cầu tìm kiếm thông tin trên các website toàn cầu. Chúng dựa trên các từ khóa tìm kiếm của người dùng, từ đó phân tích trong cơ sở dữ liệu siêu lớn ( meta database) để trả lại danh sách kết quả phù hợp. Nổi tiếng..
Website Optimization For Search Engines – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: Là quá trình làm cho website của bạn được Bộ máy tìm kiếm – SE đánh giá cao, thường xuyên ghé thăm. Qua đó, các từ khóa liên quan đến nội dung của bạn được các SE tập hợp trên danh sách kết quả khi thao tác tìm kiếm của người dùng được thực hiện. Muốn tối ưu bạn cần phải hiểu cách thức hoạt động, các luật lệ của các SE và quan trọng nhất là nhu cầu người dùng.
Search Engines:Chính là máy tìm kiếm hay còn gọi là công cụ tìm kiếm viết tắt là SE. Là một hệ thống thông minh được lập trình và nâng cấp nhằm tìm kiếm kết quả và lập chỉ mục cho các website. Các SE không ngừng phát triển để hỗ trợ tối ưu hơn cho nhu cầu tìm kiếm thông tin trên các website toàn cầu. Chúng dựa trên các từ khóa tìm kiếm của người dùng, từ đó phân tích trong cơ sở dữ liệu siêu lớn ( meta database) để trả lại danh sách kết quả phù hợp. Nổi tiếng..
Meta Tags: Đây là các thẻ HTML ở đầu trang gói trong thẻ head ( head tag). Các thẻ này sinh ra để chứa các thông tin cơ bản, giúp định vị nội dung và các thông số khác webiste, hữu ích cho các Trình duyệt (browser) và các Máy tìm kiếm (SE). Các Meta Tags phổ biến là: Meta description , Meta keyword, Title Tags cũng được xem như một Meta Tags. Bạn cần quan tâm đến ý nghĩa và cách thức sử dụng Meta Tags để đạt hiệu quả tối ưu cho trang web.
Meta Search: Là một công cụ gửi yêu cầu của người dùng tới bộ máy tìm kiếm, kết quả từ cơ sở dữ liệu. Thuật ngữ “metasearch” là thường xuyên được sử dụng để phân loại một tập hợp các công cụ tìm kiếm thương mại, xem danh sách các công cụ tìm kiếm, nhưng cũng được dùng để mô tả các mô hình dữ liệu tìm kiếm nhiều nguồn trong thời gian thực. Thông tin Quốc gia Tổ chức Tiêu chuẩn (NISO) sử dụng các điều khoản Liên bang tìm kiếm và Metasearch hoán đổi cho nhau để mô..
Site Map Còn được gọi là “Bản đồ trang”, là thể các tổng quan về hệ thống website của bạn. Thường được lưu trữ dưới định dạng XML, hoặc HTML trên website. Site map có hai lợi điểm cơ bản
Link Popularity: Được biết đến theo nghĩa tiếng việt là “độ phổ biến liên kết”. Tức là, website của bạn là một ứng viên để trong cuộc tranh cử được ngồi lên các vị trí quan trọng của các hệ thống tìm kiếm. Mỗi link từ website khác về trang của bạn được xem như một là phiếu tín nhiệm. Dựa vào đó các SE sẽ phân loại và xếp hạng website của bạn trong danh sách kết quả trình bày. Bởi đơn giản các Máy tìm kiếm tin rằng khi đó website của bạn sẽ có nội dung hấp dẫn..
Keywords Or Keyword:Từ khóa là các ký tự dạng chữ (text) trên một HTML, nó có thể nẳm trong các thẻ meta (keywords, description, title), nội dung (content), các anchor text của url, image. Đây là cơ sở để các công cụ tìm kiếm – SE duyệt tìm. Trên thực tế người ta lợi dụng điểm này để đưa ra các thủ thuật thăng hạng cho website, nếu không cẩn thận trang của bạn có thể liệt vào danh sách spam.
JavaScript:Được biết đến ngôn ngữ lập trình kịch bản được sử dụng rộng rãi trong các trình duyệt và công cụ phát triển web với ngôn ngữ này có thể tạo ra các hiệu ứng trang web, làm trang web mềm mại hơn, tiện dụng, sống động hơn. Tuy nhiên nếu quá lạm dụng javascript trên trang web sẽ không được các bộ máy tìm kiếm ưa thích.
Frames - khung: Đây là một định dạng trong HTML dùng để bố cụ - lay out – thiết kế một trang web. Hỗ trợ hiển thị đa tài liệu trên một cửa sổ trình duyệt, mỗi HTML trong cùng là một frame, mỗi frame là một thể hiện độc lập.
XHTML: (Extensible HyperText Markup Language, "Ngôn ngữ Đánh dấu Siêu văn bản Mở rộng") là một ngôn ngữ đánh dấu có cùng các khả năng như HTML , nhưng có cú pháp chặt chẽ hơn. XHTML 1.0 là Khuyến cáo của World Wide Web Consortium (W3C) vào ngày 26 tháng 2, 2000.
XML: (eXtensible Markup Language, "Ngôn ngữ Đánh dấu Mở rộng") là ngôn ngữ đánh dấu với mục đích chung do W3C đề nghị, để tạo ra các ngôn ngữ đánh dấu khác. Đây là một tập con đơn giản của SGML, có khả năng mô tả nhiều loại dữ liệu khác nhau. Mục đích chính của XML là đơn giản hóa việc chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống khác nhau, đặc biệt là các hệ thống được kết nối với Internet. Các ngôn ngữ dựa trên XML (thí dụ: RDF, RSS, MathML, XHTML, SVG, GML và cXML) được định nghĩa theo cách thông thường, cho phép..
Cascading Style Sheets (CSS): Là tập tin định dạng theo tầng – dịch từ Tiếng Anh là Cascading Style Sheets (CSS) – được dùng để miêu tả cách trình bày các tài liệu viết bằng ngôn ngữ HTML và XHTML. Ngoài ra ngôn ngữ định kiểu theo tầng cũng có thể dùng cho XML, SGV, XUL...
Firefox:Là trình duyệt web rất được ưa chuộng hiện nay, được phát triển bởi Mozilla. Đây là một cài đặt miễn có nhiều tính năng tiện lợi cho việc duyệt web của người dùng. Đặc biệt, Firrefox luôn đi đầu trong việc cập nhật – upate các công nghệ mới như HTML 5, CSS 3…
DoFollow: Tiêu chuẩn của các liên kết trên trang web mà không có thuộc tính “nofollow”. Khi có tag dofollow bộ máy tìm kiếm sẽ hiểu và thực hiện index URL được link.
Cloaking: Kỹ thuật che giấu nội dung – là kỹ thuật seo mũ đen (black hat seo) nhằm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Thủ thuật này dựa trên spider của các công cụ tìm kiếm khác nhau mà trình bày nội dung khác nhau cho người dùng. Điều này được thực hiện bằng cách cung cấp nội dung dựa trên các địa chỉ IP hoặc các header User-Agent HTTP của người dùng khi có yêu cầu – request trang.
Cache: Bộ lưu đệm, là vùng nhớ tạm thời trong máy tính. Trong khoa học máy tính, một bộ nhớ cache (phát âm là / kæʃ / kash) là một thành phần để cải thiện hiệu năng lưu trữ dữ liệu bằng cách minh bạch như vậy mà yêu cầu trong tương lai cho rằng dữ liệu có thể được phục vụ nhanh hơn.
Black Hat SEO - SEO mũ đen: Từ để chỉ các đối tượng, phương pháp, thủ thuật khống chế thuật toán của máy công cụ tìm kiếm, nhằm được thăng hạng nhanh chóng trong danh sách kết quả tìm kiếm trong thời gian ngắn. Chính vì vậy, bạn không nên sử dụng các thủ thuận này, bạn sẽ đội ngay một chiếc mũ đen trên đầu và webiste của bạn cũng bị cấm – ban, liệt vào danh sách đen.
Anchor text: Hay còn gọi là text link hoặc title link, link này có thể nhìn thấy bởi người dùng và có thẻ click vào được. Nội dung của từ được link có thể được xác định ranking của trang đó. Anchor text được sử dụng rất phổ biến ở hầu hết các trang web.
Nếu trong những năm đầu khi Internet vừa xuất hiện tại Việt Nam, hình thức thông dụng nhất là treo banner thì gần đây hình thức quảng cáo theo kiểu Pay Per Click (PPC) được nhắc tới ngày càng nhiều hơn. Loại hình quảng cáo này thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, nhưng quảng cáo kiểu PPC là thế nào?
PPC - Paid To Click: Bạn click vào các link quảng cáo trên 1 website PPC, website đó sẽ trả tiền cho click của bạn. Tại sao người ta lại trả tiền cho bạn khi bạn click vào các link quảng cáo,đơn giản là link quảng cáo là một cách tăng các thông số Unique Visitors, Visitor, Page Views có lợi rất nhiều cho việc seo website. Đôi khi chỉ đơn thuần là họ muốn bạn vào xem sản phẩm dịch vụ của họ.